Sau Covid-19, người trẻ nội thành xê dịch tìm nhà xanh, sang

Thay vì bám trụ với căn nhà chật chội trong nội thành, đối mặt với áp lực về ô nhiễm không khí, dịch bệnh, nhiều gia đình trẻ hiện nay sẵn sàng kiếm tìm nơi an cư mới. Xu hướng dịch chuyển này hướng tới tiêu chí những căn hộ đảm bảo không gian sống đúng nghĩa.

Xu hướng đổi nhà sang, sạch của người trẻ

Hơn 1 tháng nay, chị Nguyễn Anh (28 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bắt đầu công cuộc khảo sát các dự án bất động sản, tìm kiếm một căn hộ mới. Yêu cầu mà chị đặt ra cho ngôi nhà sắp tới phải đảm bảo không gian sống xanh, đủ độ thoáng, bên cạnh hệ thống tiện ích dịch vụ đa dạng, chất lượng đẳng cấp.

Chia sẻ về lý do quyết định chuyển nhà, chị Nguyễn Anh cho biết: “Thật sự trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ chuyển nơi ở khi hiện tại, ngôi nhà mà gia đình tôi đang ở nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội, đúng vài bước xuống phố. Dù cảm giác ngột ngạt mỗi sáng với tiếng còi xe, ồn ào, người với người cách nhau mấy mét, nhưng chúng tôi ngại thay đổi. Thế nhưng suy nghĩ này đã khác hoàn toàn khi Covid-19 xuất hiện. Nếu cứ sống trong khói bụi và ồn ào, chật chội, đó không khác gì là “hành xác”. Vậy là tôi và chồng cùng quyết tâm tìm một căn hộ chung cư tại dự án cách trung tâm Hà Nội không quá xa”.


Cuộc sống chật chội giữa phố thị. (Ảnh: B.D)

Tương tự như chị Nguyễn Anh, gia đình anh Trần Tiến (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang tham khảo các dự án bất động sản cách trung tâm Hà Nội từ 5-10km. Quyết định chuyển nhà của anh Trần Tiến mới xuất hiện và đến từ lý do muốn tìm một không gian để sống khỏe.

NativeAd from Google

“Sống tại trung tâm vừa bụi, vừa chật chội. Nó khiến cho tôi cảm thấy căng thẳng sau mỗi giờ đi làm về. Đến người lớn còn khó chịu thì không biết trẻ con sẽ ra sao? Tôi nghĩ đi xa đã không còn quan trọng, ở ngay nội thành cũng không cần thiết. Quan trọng nhất là không gian sống xanh, sạch, khoẻ với hệ thống tiện ích đầy đủ để cả gia đình cùng sống khoẻ”, anh Tiến chia sẻ.

Thực tế làn sóng di chuyển ra khỏi trung tâm nội thành để kiếm tìm không gian sống xanh đã diễn ra từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã tiếp tục tạo ra sự thay đổi lớn trong suy nghĩ của nhiều gia đình trẻ đang bám trụ vào những căn nhà chật chội giữa nội thành. Không gian sống xanh trở thành yếu tố tiên quyết khi lựa chọn một nơi an cư đúng nghĩa trong suy nghĩ của những người trẻ. 

Ly tâm sang Long Biên

Một khảo sát thực tế trước đó cho thấy, lượng cư dân di chuyển từ khu nội thành về phía Đông Hà Nội gia tăng. Xu hướng ly tâm này càng gia tăng mạnh sau dịch Covid-19. 

Các chuyên gia nhận định, phía Đông Hà Nội, điển hình như Long Biên đang thu hút cư dân nội thành nhờ khoảng cách thích hợp di chuyển vào nội đô, hạ tầng cơ sở được đầu tư bài bản, đi trước tốc độ gia tăng dân cư. 

Ở góc độ phong thủy, các chuyên gia cũng cho rằng, khu vực Long Biên có tiềm năng phát triển, đảm bảo yếu tố vượng khí khi có sông Hồng và sông Đuống với dòng chảy tự nhiên bao quanh, ôm trọn khu vực này như 1 chiếc phễu hưởng trọn phúc trạch dồi dào.


Không gian sống trở thành tiêu chí tối ưu trong lựa chọn nơi an cư. (Ảnh: Thiết kế căn hộ mẫu dự án Berriver Jardin)

Một môi giới tại Long Biên tiết lộ, lượng khách hàng tìm kiếm dự án dọc trục đường Nguyễn Văn Cừ đang tăng mạnh.

“Dân nội thành bỏ phố ra khu vực lân cận đều có tâm lý tìm một căn hộ với không gian sống thoáng đãng, sạch. Khu vực Long Biên đặc biệt thu hút khách hàng bởi sau covid, khách hàng phần lớn đều quan niêm sông Hồng là “lá chắn” tự nhiên cho các vấn đề về sức khoẻ, dịch bệnh so với khu vực trung tâm đông đúc. “Khẩu vị” của người mua hiện tại hướng tới lựa chọn căn hộ nằm cách trục đường chính như Nguyễn Văn Cừ khoảng 500m-1km. Vị trí này sẽ giúp căn hộ tách biệt với sự ồn ào của giao thông bên ngoài mà vẫn đảm bảo di chuyển dễ dàng, thuận tiện. Cảm giác sống ở thành phố sôi động vẫn có khi căn hộ nằm tại trung tâm quận Long Biên. Hầu hết các khách hàng đặt ra tiêu chuẩn về thiết kế không gian sống xanh cùng hệ thống tiện ích trong dự án” – vị môi giới này chia sẻ.

Khảo sát thực tiễn trên thị trường bất động sản Long Biên, các dự án xoay xung quanh trục đường Nguyễn Văn Cừ đều sở hữu tỷ lệ lấp đầy cư dân lên tới 90%. Hiện tại chỉ có dự án Berriver Jardin của chủ đầu tư BRG đang trong quá trình triển khai và chuẩn bị đưa vào mở bán. 

Đây được coi là dự án hiếm hoi còn sót lại trong khu vực nếu lấy Nguyễn Văn Cừ là trọng tâm. Tiết lộ từ chủ đầu tư cho biết, Berriver Jardin là dự án định vị trong phân khúc cao cấp với căn hộ hạng sang, đảm bảo hệ thống tiện ích chuẩn 5 sao. Ưu thế của Berriver Jardin chính là bản thiết kế những căn hộ nằm giữa không gian xanh mướt. Từng góc cạnh của Berriver Jardin được tận dụng tối ưu để xanh hóa. 

Berriver Jardin hiện đang đón nhận lượng khách hàng đến từ nội thành quan tâm rất lớn. Với sức hút này, Berriver Jardin sẽ trở thành dự án hút dòng tiền đầu tư trong ngắn hạn.

Nguồn: ThanhnienViet